VoIP cung cấp một số lượng lớn các tính năng thú vị, hữu ích và nâng cao, nhiều trong số đó miễn phí với các gói dịch vụ từ các nhà cung cấp dịch vụ VoIP. Tính năng nào bạn muốn đưa vào gói dịch vụ VoIP sẽ phụ thuộc vào nhu cầu truyền thông của bạn.
Có nhiều tính năng cho phép bạn quản lý các cuộc gọi, truy cập các dịch vụ bổ sung, để tận hưởng các công cụ tiện dụng bổ sung.
Một số tính năng này có thể là công cụ kinh doanh trong khi những công cụ khác có thể là công cụ giao tiếp thật sự hữu ích giữa bạn bè và người thân. Một số tính năng hoạt động trên hệ thống văn phòng của bạn, một số cho điện thoại IP, và một số cho các ứng dụng VoIP chạy trên điện thoại thông minh.
Dưới đây là danh sách các tính năng VoIP bạn có thể có với nhà cung cấp dịch vụ của bạn hoặc với ứng dụng VoIP của bạn.
Các tính năng VoIP cơ bản
- ID người gọi: Cung cấp thông tin về người đang gọi. Điều này cho phép bạn quyết định có nên thực hiện cuộc gọi, từ chối hoặc chuyển tiếp đến điện thoại khác hoặc dịch vụ khác như thư thoại.
- Thư thoại: Khi bạn không thể thực hiện cuộc gọi, vì bất kỳ lý do nào, thư thoại nhắc nhở người dùng nói điều gì đó khi bạn vắng mặt mà bạn có thể nghe sau.
- Hội nghị audio 3 bên: Với VoIP, bạn có thể có ba người trong cuộc gọi, và nhiều hơn nữa.
- IP Fax: VoIP, thông qua việc sử dụng mạng IP và phương tiện kỹ thuật số, cho phép bạn gửi và nhận fax miễn phí và với các tính năng tiên tiến.
- Chặn cuộc gọi: Điều này làm việc trong tay với người gọi ID, và chặn các cuộc gọi từ những người gọi không mong muốn. Bạn có thể quyết định các cuộc gọi nào sẽ chặn và không.
- Chuyển tiếp cuộc gọi: Cũng được gọi là chuyển cuộc gọi. Được sử dụng để chuyển cuộc gọi từ một điện thoại hoặc số điện thoại hoặc số điện thoại khác.
- Khả năng di chuyển số cục bộ: Khi đăng ký một dịch vụ VoIP mới, nhiều người muốn sử dụng số hiện tại, qua đó họ có thể được truy cập bởi nhiều người.
Tính năng nâng cao VoIP
Các tính năng nâng cao khác, phù hợp hơn cho doanh nghiệp:
- Quản lý từ xa. Quản lý hệ thống điện thoại của bạn từ xa thông qua một cổng web.
- Nhận dạng giọng nói tương tác (IVR). Khách hàng của bạn có thể có một menu nói để hướng họ đến một đường dây thích hợp.
- Phân phối cuộc gọi tự động. Khi cuộc gọi đến, nó sẽ tự động được chuyển đến bộ phận bên phải hoặc gọi điện thoại nhiều lần.
- Thư thoại để gửi email. Thư thoại được chuyển đổi thành một email và gửi cho bạn.
- Báo cáo băng thông và thời gian của cuộc gọi.
- Gọi hội nghị.