VoIP đã trở thành công nghệ truyền thông thông tin mặc định cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Không chỉ các tập đoàn đa quốc gia lớn có thể hưởng lợi từ việc giảm hóa đơn điện thoại. Với VoIP, bạn có thể tiết kiệm chi phí các cuộc gọi quốc tế và địa phương cùng một lúc. Cuộc gọi đường dài sẽ làm bạn mất một phần giá mà các hãng truyền thống tính phí. Các cuộc gọi nội bộ giữa các nhân viên, cho dù có bao nhiêu văn phòng ở bất cứ nơi đâu cũng điều được miễn phí.
Lợi ích
1. Kéo dài giờ dịch vụ: Với sự giúp đỡ của dịch vụ điện thoại internet và giải pháp IP, VoIP, các Contact Center có thể mở rộng ca làm việc của nhân viên cho phù hợp hơn, ví dụ mở rộng số giờ phục vụ lên tới 24 x 7. Trên thực tế, tùy thuộc vào mức độ ưu tiên về thời gian, các nhân viên có thể lựa chọn bất cứ ca làm việc nào.
2. Nâng cao năng suất tổ chức: Các Contact Center có thể đảm bảo rằng nhân viên của họ luôn có cảm giác thoải mái. Thực tế là, một số nhân viên cảm thấy thoải mái khi họ làm việc tại nhà hơn ngồi trong văn phòng. Các trung tâm dựa trên công nghệ IP đảm bảo rằng nhân viên của họ có thể làm việc linh hoạt, bởi điều này dẫn đến năng suất tốt.
3. Ít vốn đầu tư: Các Contact Center dựa trên công nghệ IP, VoIP cần ít vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng hơn so với các giải pháp mạng PSTN. Tại Contact Center, người ta cần các dịch vụ và sản phẩm mang tính đặc thù chuyên ngành và luôn sẵn sàng ở mức giá tối thiểu.
4. Không ràng buộc địa lý: Các dịch vụ thoại thông qua IP trong các Contact Center thế hệ mới cho phép người dùng tận hưởng các tính năng mở rộng. Thực tế, các nhân viên có thể làm việc từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Hơn nữa, các nhân viên có cơ hội tận hưởng sự tự do để xác định vị trí hoặc di chuyển, trong khi họ được hậu thuẫn bởi sự bảo đảm về công việc với các dịch vụ đầy sáng tạo này. Không chỉ có thể, tài năng toàn cầu có thể được sử dụng trong các Contact Center để nâng cao hiệu suất làm việc.