Xu hướng VoIP năm 2018

Sự chấp nhận đã tăng vọt và tăng trưởng trong các phân đoạn khác nhau của ngành công nghiệp VOIP không có dấu hiệu chậm lại. Các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp tiếp tục thay thế các Lines PSTN trong thời điểm thuận lợi của VoIP. Trong thực tế, VoIP đã vượt qua được mạng lưới PSTN ở nhiều nước trên thế giới. Không bao lâu VoIP cũng sẽ trở thành tiêu chuẩn mặc định cho truyền thông thoại thay vì các line điện thoại cố định cũ.

VoIP là một ngành công nghiệp mới, Đang liên tục phát triển trên nhiếu quốc gia. Các nhà cung cấp VoIP mới bước vào thị trường hầu như hàng ngày. Vẫn còn thị trường không bão hòa và có chỗ cho cạnh tranh và tăng trưởng. Không có gì không thay đổi từ năm này sang năm khác và rất ít người có thể dự đoán năm 2018 sẽ mang lại gì. Vì vậy, những gì đã xảy ra vào năm 2017 cho VoIP?

Sự phát triển to lớn trong số VoIP

VoIP phát triển ở tất cả các phân khúc trong thị trường hiện nay. Trong thực tế, các nhà cung cấp đang nhanh chóng mở rộng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Rất ít các công nghệ đã trở nên nổi trội trong một khoảng thời gian ngắn như VoIP. Các chuyên gia dự đoán rằng 1 tỷ người có thể sử dụng VoIP vào năm 2018,hoặc là sớm hơn. Xét rằng có ít hơn 7 tỷ người trên hành tinh này, đó là thành tựu đáng kinh ngạc cho công nghệ chưa từng được biết đến cho đến gần đây.

Sự tăng trưởng của VoIP đã tăng tốc và phát triển do nhiều yếu tố. Trong một số ngành công nghiệp, VoIP có thể là sự khác biệt quan trọng giữa một công ty kinh doanh còn tồn tại và thất bại. VoIP đang nhanh chóng trở thành một sự khác biệt quan trọng và là sự cần thiết cho các tổ chức cạnh tranh trong một thị trường toàn cầu.

Các tổ chức hợp nhất nhiều kênh truyền thông

VoIP thường phục vụ như là một nền tảng cho các tổ chức muốn thực hiện truyền thông hợp nhất. Giờ đây, khách hàng muốn có một cơ sở hạ tầng riêng biệt mà họ có thể sử dụng cho thoại, video, dữ liệu. Người dùng mong muốn trải nghiệm thống nhất và thống nhất bất kể kênh hoặc ứng dụng nào họ đang sử dụng để giao tiếp.

Vì vậy, hầu hết các tổ chức đang đơn giản hóa và củng cố hệ thống truyền thông của họ. Nhân viên không còn các luồng khác nhau cho cuộc gọi thoại, cuộc gọi hội nghị hoặc nhắn tin nhanh. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, tham gia trò chuyện video nhóm hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện từ bất kỳ thiết bị nào gần đó.

Các tổ chức Xem Tiết kiệm hơn Than Hơn bao giờ hết

Không có gì bí mật rằng các cuộc gọi VoIP rẻ hơn nhiều so với các đối tác PSTN. Giá cả đã liên tục giảm trong một thời gian nhờ sự cạnh tranh gia tăng và giảm chi phí kết nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi. Năm 2017, giá cả ổn định nhưng tiết kiệm vẫn tiếp tục được cải thiện. Điều này phần lớn là do việc ra mắt các tính năng mới và kế hoạch thanh toán hợp lý từ nhà cung cấp. Các doanh nghiệp tiếp tục gặt hái những lợi ích của cuộc gọi nội bộ miễn phí giữa nhân viên, bất kể vị trí là gì. Có thể thấy hóa đơn điện thoại của họ được cắt giảm một nửa khi chuyển sang VoIP. Đó là một động lực lớn cho bất cứ ai vẫn còn ở hàng rào về việc nâng cấp từ PSTN sang VoIP

Cải tiến chất lượng thoại

Chất lượng giọng nói của các cuộc gọi VoIP tương thích với điện thoại PSTN cách đây khá lâu. Bây giờ nhà cung cấp đang trong một cuộc chạy đua để cải thiện nó nhiều hơn. Các doanh nghiệp dựa vào truyền thông bằng giọng nói theo thời gian thực nhiều hơn các hộ gia đình hoặc cá nhân. Chất lượng thoại cần thiết cho cả cuộc gọi nội bộ và cuộc gọi bên ngoài. Những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ có nghĩa là các nhà cung cấp đang cải thiện chất lượng thoại hàng ngày.

Một phần của cải tiến này cũng xuất phát từ sự gia tăng của các mạng dữ liệu tốc độ cao. Một số quốc gia chậm phát triển về tốc độ Internet nhưng hiện nay đang bắt kịp với phần còn lại. Tốc độ và cải thiện băng thông đang xảy ra ở cả mạng cố định và mạng di động. Một số nhà khai thác đang thử nghiệm công nghệ LTE tiếp theo đối với một số lĩnh vực. Điều này chỉ có thể cải thiện chất lượng giọng nói cho khách hàng tiếp tục.

Không có lý do để các doanh nghiệp ở lại với PSTN

Khoản vài năm trước, VoIP đã thất bại do thiếu các tính năng quan trọng như gọi điện thoại khẩn cấp hoặc cần phải có sao lưu. Các mạng dữ liệu đã trở nên quan trọng – nếu không phải như vậy – hơn là tiếng nói kêu gọi các doanh nghiệp, các yêu cầu về sao lưu không còn ngăn cản các công ty sử dụng VoIP. Với chi phí cao và ít lý do để gắn bó với PSTN, không có gì ngạc nhiên khi mọi người muốn chuyển sang VoIP.

Tất cả các dấu hiệu hướng đến năm 2018 là một mốc quan trọng cho ngành công nghiệp VoIP. Nhiều khách hàng đã sử dụng các mạng VoIP để gọi thoại, hội họp nhanh chóng. Con số này sẽ tăng lên trong vài năm tới.