VẤN ĐỀ BỊ MẤT THOẠI KHI THỰC HIỆN CUỘC GỌI

  • Cơ chế tính năng:

Voice (RTP): Sau cuộc đàm thoại SIP, điện thoại sẽ bắt đầu gửi gói RTP (Voice) ngay lập tức:

 

yealink_1

  • Mô tả vấn đề:

Khách hàng báo rằng bị mất / trễ thoại trong vài giây khi cuộc gọi được thiết lập / nhận / đang thực hiện cuộc gọi.

Phương pháp giải quyết: (Danh sách kiểm tra)

A. Đối với bất kỳ vấn đề mất/ trễ thoại nào, trước tiên, hãy thử upload firmware mới nhất của Yealink và cài đặt lại, sau đó kiểm tra lại. Firmware Link: Yealink document download link (Chọn Model cụ thể và tìm Firmware mới nhất).

B. Nếu lỗi vẫn còn xảy ra, bạn phải liên hệ với nhà phân phối của chúng tôi / Yealink FAE để được giúp đỡ, vui lòng kiểm tra và cung cấp thông tin bắt buộc dưới đây sau đó nộp cho Yealink :

a) Vui lòng cung cấp chi tiết các bước và mô tả chi tiết về vấn đề của bạn: (Ví dụ: Việc mất thoại xảy ra khi bạn tiếp tục giữ cuộc gọi không? Bao lâu thì xảy ra mất thoại? Bạn có thể đếm 1, 2, 3, 4, 5 … và cho chúng tôi biết bạn có thể nghe bắt đầu từ số nào? Bạn được gọi IVR hay không?)

b) PBX của bạn là gì? (3CX / Asterisk / Broadsoft, v.v …); và nếu bạn thực hiện một cuộc gọi IP vấn đề có xảy ra hay không?

c) Sự cố mất/ trễ thoại xảy ra cho các cuộc gọi nội bộ hoặc khi gọi ra bên ngoài?

d) Xác suất xảy ra vấn đề trên một điện thoại ?

e) Khách hàng có bao nhiêu điện thoại và bao nhiêu điện thoại trong số đó có vấn đề này?

f) Trong cùng một bài test như vậy, nếu bất kỳ điện thoại Yealink hoặc điện thoại hãng khác có thể hoạt động tốt? Xin vui lòng có một bài test.

g) Vui lòng tạo lại vấn đề và giúp cung cấp cho chúng tôi tệp syslog (phải là level6) / trace / config.bin từ điện thoại NOK. ((Làm thế nào để có được ba tập tin này, vui lòng tham khảo:http://support.yealink.com/faq/faqInfo?id=311)

Lưu ý: Vui lòng đảm bảo rằng bản tin SIP / RTP đã hoàn thành, ví dụ:

yealink_2

Hãy chắc chắn rằng tập tin Syslog là trong Level6: nếu nó có <6 + info> có nghĩa là syslog cấp 6 của nó:

yealink_3

h) Nếu loại điện thoại Yealink khác có thể hoạt động tốt, hãy cung cấp cho chúng tôi các tệp tin syslog / trace / config.bin từ bài test như vây, chúng tôi có thể so sánh chúng và nhanh chóng để tìm giải pháp cho bạn. (Nếu điện thoại thương hiệu khác hoạt động tốt, chỉ cần theo dõi.

i) Nếu có thể, vui lòng cung cấp cho chúng tôi một số tài khoản test, sau đó Yealink có thể đăng ký vào tài khoản của khách hàng và làm lại ở phía Yealink, điều này sẽ giúp chúng tôi giải quyết vấn đề ASAP này cho bạn.